Góc môi giới: Kinh nghiệm cho người mới vào nghề

Những người mới “chân ướt chân ráo” bước vào nghề môi giới bất động sản sẽ cần có những gì để có thể trụ vững với nghề? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Môi giới bất động sản hiện đang được xem là một nghề rất hot ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, bên cạnh mức thu nhập khủng có thể đạt được thì phải thừa nhận đây là một nghề khó, thật sự khó thuộc hàng top trong nghề bán hàng. Và đương nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng để có thể trụ vững dài lâu với nghề này. Với những “ma mới” lần đầu chập chững vào nghề, bạn sẽ cần những gì để có thể “sống sót”?

Sự chuẩn bị

“Chuẩn bị” ở đây không chỉ là chuẩn bị về tinh thần mà còn là về tài chính, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm.

Nhân viên môi giới bất động sản mới vào nghề cần có sự chuẩn bị tốt
Nhân viên môi giới bất động sản mới vào nghề cần có sự chuẩn bị tốt

Thứ nhất, hãy chuẩn bị trước tinh thần rằng, đây không phải là nghề “dễ ăn”, sẽ có lúc bạn trở thành siêu nhân khi chốt được hợp đồng và cũng sẽ có lúc bạn trải qua nhiều tháng liên tục không bán được căn nhà nào và tinh thần của bạn sẽ xuống tới mức bạn khó mà hình dung nổi.

Thứ hai, đây không phải nghề dành cho người tay trắng hoặc không có sẵn một khoản vốn trong tay. Để có thể chốt sale được những căn hộ hàng tỉ đồng thì bạn cũng phải đầu tư  khá nhiều công sức, chất xám và cả tài chính vào đó nữa. Những khoản phí đó cụ thể là gì?

  • Bạn cần phải có tiền để có thể duy trì cuộc sống hàng ngày hoặc những khoảng thời gian không bán được hợp đồng nào.
  • Chi phí cho trang phục, thẻ card visit, chi phi in ấn, cafe,…mà bạn cần chuẩn bị khi gặp khách hàng.
  • Chi phí cho quảng cáo như tờ rơi, poster, quảng cáo online,…mà sẽ có lúc bạn rất cần để hỗ trợ cho công việc mình tốt hơn

Làm thế nào để tìm khách hàng

Làm thế nào để tìm khách hàng?
Làm thế nào để tìm khách hàng?

Có nhiều cách để những người mới vào nghề có thể tìm khách hàng, sau một thời gian khi đã quen việc rồi thì thường mỗi người sẽ tự đúc kết được kinh nghiệm cho riêng mình để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Thông thường, một số kênh khách hàng mà nhân viên môi giới nghề này thường dùng là :

  • Database : Thường do chính công ty bất động sản cung cấp. Tuy nhiên thường không hiệu quả đó vì database khách hàng bây giờ rất dễ mua nhưng thường không tiềm năng lắm.
  • Quan hệ quen biết, bạn bè, người thân : Đây là một kênh khá quan trọng và hiệu quả mà những người mới vào nghề này cần lưu ý. Ở thời gian đầu khi chưa có khách hàng hoặc gây dựng được nhiều mối quan hệ thì bạn hãy tận dụng tối đa những mối quan hệ sẵn có để có thể tìm được khách. Đó có thể là từ người quen, người thân, bạn bè thân thiết,…
  • Khách quen giới thiệu : Sau một thời gian vào nghề và thường thì sau khi đã bán được 1,2 hợp đồng đầu tiên thì bạn đã có trong tay những mối quan hệ quen biết với nhiều khách hàng. Có thể bạn đã từng chốt sales thành công với họ, nhưng cũng có thể là không. Tuy nhiên, hãy giữ mối quan hệ thật tốt với những người bạn đã từng tiếp xúc vì đó chính là nơi để khai thác thêm được những khách hàng tiềm năng nhất.

Nên bắt đầu từ đâu và như thế nào?

Hãy tận dụng mọi mối quan hệ
Hãy tận dụng mọi mối quan hệ

Nếu bạn may mắn có được một (hay nhiều) người đi trước hướng dẫn thì quá tốt. Nhưng nếu không thì sao? Sau khi đã chuẩn bị tốt những bước đầu về kiến thức cũng như tinh thần rồi thì hãy bình tĩnh, đừng hấp tấp, ngồi xuống, lấy một tờ giấy và bắt đầu rà soát, liệt kê ra mọi mối quan hệ mình đang có và bạn nghĩ rằng họ có thể hỗ trợ được mình trong công việc và bắt đầu liên lạc. Đó có thể là ba mẹ, anh chị của bạn, bạn thân, một người họ hàng xa hay thậm chí chỉ là người bạn chỉ mới nói chuyện xã giao vài lần. Đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào vì ai cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn cả.

Sử dụng những công cụ quảng cáo, tiếp thị

Sử dụng nhiều công cụ marketing để dễ thành công hơn
Sử dụng nhiều công cụ marketing để dễ thành công hơn

Đương nhiên là bạn sẽ không thể chỉ ngồi một chỗ, gọi điện và khách hàng sẽ tự tìm tới. Đó chỉ là bước khởi đầu thôi, hãy kết hợp thêm nhiều công cụ sẵn có mà bạn có thể thực hiện được để hỗ trợ tối đa cho công việc của mình. Những công cụ quảng cáo mà dân môi giới bất động sản không thể bỏ qua là :

  • Website : bao gồm những chuyên trang về rao vặt bất động sản có lượt view lớn, uy tín và nhiều người sử dụng. Đây là nơi có một nguồn data khách hàng cực kỳ chất lượng
  • Những hình thức quảng cáo online khác như facebook, google adwords, facebook ads,..cũng là những công cụ cực kỳ có ích nếu bạn biết cách ứng dụng.
  • Những kênh quảng cáo offline truyền thống như tờ rơi, voucher,…tuy cũ nhưng vẫn hiệu quả trong một số trường hợp.

Chúc các bạn thành công!

An Nguyễn – Mogi.vn

>>> Chuyện người trong cuộc – Buồn vui nghề môi giới bất động sản

NHÀ ĐẤT BÁN | CHO THUÊ NHÀ
Tìm kiếm bất động sản, nhà đất cần bán và cho thuê tại Mogi.vn